[TIN ESPORTS] Khoảng cách giữa các khu vực chính và phụ trong Liên Minh Huyền Thoại có đang thu hẹp?

October 02, 2020 | Lillynh ✓
Người đi rừng của SuperMassive, Lee "KaKAO" Byung-kwon và đội của anh ấy đã có được trận đấu đáng sợ nhất trong năm trận đấu tại Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại năm 2020 vào thứ Ba với chiến thắng 3-2 trước hạt giống số tư châu Âu MAD Lions. Riot Game 

Khi Riot Games lần đầu tiên thông báo rằng một hạt giống thứ tư sẽ được trao cho Giải đấu LoL Pro của Trung Quốc và Giải vô địch Liên minh Huyền thoại Châu Âu của Châu Âu tại các thế giới, quyết định này đã nhận được sự đồng tình của cộng đồng. Nó cung cấp nhiều không gian hơn cho các đội khu vực lớn để chứng minh rằng họ vẫn là những người giỏi nhất xung quanh và chiều sâu của Trung Quốc, Châu Âu, Bắc Mỹ, Hàn Quốc và Đông Nam Á (được cho là đã tụt xuống một khu vực nhỏ trong năm nay) là vẫn tốt hơn các đội hàng đầu từ các khu vực nhỏ. 

Đây không phải là những gì đã xảy ra. Hạt giống số 4 của Châu Âu, MAD Lions, đã thất thủ trước đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ SuperMassive ở lượt đầu tiên của vòng bảng. Mặc dù hạt giống số 4 của Trung Quốc, LGD Gaming đã đánh bại cả hai đối thủ ở vòng bảng, nhưng họ gần như không lọt khỏi nhóm. Cả hai đội này, đặc biệt là LGD, được kỳ vọng không chỉ có thành tích tốt mà còn đứng đầu bảng do sức mạnh khu vực. 

Hoi-jong hỗ trợ SuperMassive No "SnowFlower" Hoi-jong cho biết: "Điểm rút ra lớn nhất [từ các nhóm] là tôi nhận ra rằng khoảng cách giữa các khu vực thẻ hoang dã và các khu vực chính đang thực sự thu hẹp". "Mức độ của màn trình diễn khá giống nhau và tôi đã rất ngạc nhiên."

Các đội khu vực nhỏ luôn đóng một vai trò kỳ quặc tại Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại - một giải đấu cố gắng trở nên hòa nhập nhất có thể đồng thời tự chào mình là đội xuất sắc nhất trong số các đội xuất sắc nhất thế giới. Trừ khi một người là người hâm mộ, huấn luyện viên, nhà phân tích hoặc người chơi đến từ một trong những khu vực đó, các đội này thường dễ bị thờ ơ và hoàn toàn bị chế giễu khi họ bao gồm, với ý tưởng trung gian là một ý tưởng kỳ quặc và bảo trợ rằng họ chỉ ở đây để cải thiện, mặc dù các đội này đã nói nhiều lần rằng họ ở đó để cố gắng giành chiến thắng nhiều như bất kỳ đội nào khác tại giải đấu.

Điều đó đã trở nên rõ ràng vào ngày đầu tiên của các bảng đấu tại Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại năm 2020 khi hạt giống số 4 của Trung Quốc, LGD Gaming, để thua đại diện của Pacific Championship Series , PSG Talon. 

Twitter, Weibo và các nền tảng mạng xã hội khác có thể bùng nổ, nhưng điều này ban đầu không phải là nguyên nhân khiến người hâm mộ LGD và LoL Pro League quá lo lắng. Mặc dù PSG Talon đã có ba người thay thế vì vấn đề thị thực, hai trong số đó, bộ đôi đi rừng giữa của Câu lạc bộ ahq eSports là Chen "Uniboy" Chang-Chu và Hsiao "Kongyue" Jen-Tso, được coi là phụ tệ nhất, nếu không phải là một bản nâng cấp, và người thay thế đường dưới là Chen "Dee" Chun-Dee đã thể hiện rất tốt trong những vị trí mà PSG chọn. Một lý do khác cho sự thiếu quan tâm là nhà vô địch thế giới 2019 FunPlus Phoenix (lúc đó là đội hạt giống số một của LPL) đã bỏ trận đấu vòng bảng đầu tiên của họ cho đội J của LMS. Đây chắc chắn là một tình huống tương tự.

Điều đó đã không xảy ra, và ngay sau đó LGD có nguy cơ không lọt ra khỏi bảng B, đừng bận tâm về việc tự động vượt qua vòng loại như nhiều người đã mong đợi do sức mạnh khu vực của Trung Quốc. Đội duy nhất mà LGD có thể đánh bại trong các bảng đấu là V3 Esports của Nhật Bản, và một trong những trận đấu đó là trận đấu cân bằng để xem ai trong hai người sẽ là đội đầu tiên bị loại khỏi các cuộc tranh tài thế giới xa hơn. 

"Tôi nghĩ các khu vực khác có thể được coi là khá mạnh và chúng tôi có thể đã không chuẩn bị nhiều như vậy", người hỗ trợ của LGD, Ling "Mark" Xu thừa nhận sau chiến thắng 3-0 của LGD trước đội tuyển hàng đầu Mỹ Latinh, Rainbow7. "Chúng tôi cũng chơi không tốt lắm." 

Đội tuyển Trung Quốc LGD Gaming đã vượt qua được vòng loại cho sự kiện chính, nhưng đó không phải là một con đường dễ dàng lần này. Yicun Liu / Riot Games 

Vượt qua ở bảng A, MAD Lions cũng ở trong tình thế tương tự, buộc phải chơi một trận đấu với INTZ esports của Brazil, điều sẽ quyết định xem họ có đi tiếp vào vòng bảng hay không. Team Liquid của Bắc Mỹ là đội tự động vượt lên khỏi nhóm của họ.

“Tôi nghĩ rằng khoảng cách đang được thu hẹp nhưng một điều chúng ta phải nhớ là những đội lớn của khu vực này giống như hạt giống thứ ba hoặc thứ tư,” người đi rừng của INTZ, Diogo “Shini” Rogê nói. "Tôi nghĩ hơi khác một chút. Những người đã ở trong nhóm, theo ý kiến ​​của tôi, tốt hơn nhiều so với các đội mà chúng tôi đã đối mặt, vì vậy có khoảng cách giữa các đội hạng trung và các đội đại diện tốt nhất, tôi nghĩ rằng khoảng cách đó đang thu hẹp nhưng tôi nghĩ các đội đã ở trong nhóm sẽ tốt hơn nhiều. Có lý do họ ở trong nhóm và chúng tôi đang tham gia trận đấu. "

Người đi đường giữa của MAD Lions Marek "Humanoid" Brázda đồng ý với đánh giá chung này.

"Tôi nghĩ rằng [các đội khu vực nhỏ] chắc chắn mạnh hơn những năm trước," Humanoid nói. "Họ giỏi hơn chúng tôi nhưng tôi không nghĩ họ tốt hơn các đội khác từ EU." 

"Khoảng cách đang thu hẹp" trong diễn ngôn LoL từng là một meme liên quan đến các đội từ khắp nơi trên thế giới bắt kịp những đội đến từ Hàn Quốc. Đã có thời điểm mà các đội Hàn Quốc tại giải đấu Champions của OGN thống trị hoàn toàn đến mức một đội KT Rolster Bullets thậm chí không lọt vào vòng tứ kết vẫn có thể đi đến IEM và vẫn vượt qua giải đấu mà không bỏ một ván đấu nào. Người ta cho rằng xu hướng bắt đầu chuyển sang cuối năm 2017 nhưng vào năm 2018, Royal Never Give Up của Trung Quốc đã giành được danh hiệu Mid-Season Invitational và tại thế giới năm đó, Hàn Quốc đã không thể vượt qua một đội nào vào tứ kết.

Từ năm 2013-2016, nói rằng một đội Hàn Quốc sẽ giành chiến thắng là một lối tắt dễ phân tích. Xếp hạng đơn của họ tốt hơn, những ý tưởng viển vông về "cơ sở hạ tầng" và "văn hóa" đã tốt hơn, đúng là như vậy, vấn đề chỉ là đội Hàn Quốc sẽ giành chiến thắng chứ không phải là liệu một trong hai đội của họ có giành được danh hiệu hay không.

Kể từ khi Hàn Quốc được coi là khu vực Liên Minh Huyền Thoại hay nhất thế giới vào năm 2018, việc phân tích giữa các khu vực đã trở nên khó khăn hơn theo cấp số nhân. Một đội Trung Quốc và một đội Châu Âu đã lọt vào hai trận chung kết thế giới vừa qua, trong đó đội Trung Quốc đã vô địch cả hai lần. Điều này tự động có nghĩa là LPL của Trung Quốc là tốt nhất? Châu Âu là tốt nhất thứ hai? 

Chủ nghĩa khu vực vẫn lan tràn trong việc phân biệt các đội sẽ đụng độ nhau như thế nào tại các giải thế giới bởi vì chúng ta có quá ít giải đấu quốc tế để xem xét. Năm nay, chúng tôi đã không thể cứu được Cúp 30 điểm giữa mùa giải giữa các đội hàng đầu LPL và LCK (với hai đội LPL lọt vào trận chung kết là Top Esports và FunPlus Phoenix). Sức mạnh nhận thức của một khu vực luôn cần được xem xét, nhưng trong bối cảnh, không phải là sự chuyển giao quyền lực 1: 1 như người ta cho rằng đã xảy ra trong những ngày thống trị của Hàn Quốc đã qua. Trung Quốc đã có một số đội mạnh nhất thế giới trong vài năm qua, nhưng điều đó không tự động có nghĩa là đội đứng cuối LPL mùa hè này, Dominus Esports, sẽ tự động đánh bại Team SoloMid, đặc biệt là không phải trong một trận đấu- dạng trò chơi. Cũng có sự khác biệt giữa các đội hàng đầu từ một khu vực và các hạt giống ở vị trí thứ tư của họ.

Nếu có thể có một bài học nào đó từ giai đoạn play-in này, thì sẽ là phải xem xét kỹ hơn cách các đội chơi và sau đó xem xét sức mạnh của khu vực của họ trong một gói. Bối cảnh là chìa khóa (và tôi đang tự gọi mình ở đây vì đôi khi tôi cũng cảm thấy tội lỗi về điều này). Ít nhất, cuối cùng chúng ta cũng đã tranh cãi về việc liệu các đội khu vực nhỏ có nên được đưa vào các thế giới hay không.

theo espn

Post a Comment

0 Comments